5 จังหวัด ภาคตะวันออก จัดเทศกาลท่องเที่ยวเชิงผจญภัย กระตุ้นการเดินทางช่วง GREEN SEASON

กระทรวงการท่องเที่ยวฯ จัดงานเทศกาลท่องเที่ยวเชิงผจญภัยกลุ่มจังหวัดภาคตะวันออก 2 “ปราจีนบุรี-นครนายก-สระแก้ว-จันทบุรี-ตราด” กระจายรายได้สู่ชุมชน กระตุ้นการท่องเที่ยวช่วง Green Season พร้อมประชาสัมพันธ์ปฏิทินการท่องเที่ยวเดือนกรกฎาคม-กันยายนนี้

วันที่ 19 กรกฎาคม 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายธกร เลาหพงศ์ชนะ โฆษกกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ได้รับมอบหมายจากรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานการแถลงข่าวการจัดเทศกาลท่องเที่ยวเชิงผจญภัยกลุ่มจังหวัดภาคตะวันออก 2 โดยมีนางจารุณี กาวิล รองผู้ว่าราชการจังหวัดปราจีนบุรี ผู้แทนกลุ่มจังหวัดภาคตะวันออก 2 ได้แก่ จังหวัดปราจีนบุรี นครนายก สระแก้ว จันทบุรี และตราด เข้าร่วม ณ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา

โฆษกประจำกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า ตามที่รัฐบาลได้มีเป้าหมายการสร้างรายได้ท่องเที่ยวในปี 2567 ให้ได้ 3.5 ล้านล้านบาท และนโยบายของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา (นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช) ให้ทุกหน่วยร่วมกันขับเคลื่อนนโยบาย IGNITE Thailand’s Tourism การขับเคลื่อนการบูรณาการเมืองน่าเที่ยว 55 จังหวัด

เพื่อส่งเสริมให้ทุกเมืองเป็นเมืองน่าเที่ยว กระจายรายได้ให้กับชุมชน การกระตุ้นการท่องเที่ยวในช่วง Green Season และการประชาสัมพันธ์ปฏิทินการท่องเที่ยวในช่วงเดือน กรกฎาคม-กันยายน ให้มีการรับรู้อย่างทั่วถึง ส่งเสริมให้แต่ละจังหวัดจัดกิจกรรมการท่องเที่ยว โดยเฉพาะเทศกาลและกิจกรรมกีฬาที่สร้างมูลค่าสูง

กลุ่มจังหวัดภาคตะวันออก 2 ได้เล็งเห็นความสำคัญของการขับเคลื่อนการดำเนินงานตามนโยบายของรัฐบาล จึงได้จัดกิจกรรมการท่องเที่ยวเชิงผจญภัย เป็นการตอกย้ำอัตลักษณ์ความโดดเด่นของพื้นที่ โดยแคมเปญในปีนี้ใช้คำว่า “Journey East เที่ยวผจญภัยในแดนบูรพา” ประกอบด้วยการจัดเทศกาลการท่องเที่ยวเชิงผจญภัยในระหว่างในระหว่างวันที่ 2-4 สิงหาคม 2567 ณ ป่านันทนาการเขาอีโต้ จังหวัดปราจีนบุรี

สำหรับภายในงาน มีการจัดนิทรรศการการท่องเที่ยว การออกบูทแสดงสินค้าจากผู้ประกอบการท่องเที่ยว แพ็กเกจท่องเที่ยว การจัดการแสดงดนตรี โดยศิลปินที่มีชื่อเสียง การจัดกิจกรรมจำลองท่องเที่ยวเชิงผจญภัย เป็นต้น นอกจากนี้ ยังมีการจัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงผจญภัยในกลุ่มจังหวัดภาคตะวันออก 2 ในระหว่างเดือนกรกฎาคม-สิงหาคม 2567 ได้แก่ “ปราจีนบุรีแคมป์ 2024” จังหวัดปราจีนบุรี “ล่องแก่งนครนายก” จังหวัดนครนายก “แคมป์เดินป่าหาผีเสื้อปางสีดา” จังหวัดสระแก้ว “พาย Sup board” จังหวัดตราด “ปั่นกินลม ชมทะเล” จังหวัดจันทบุรี

ทั้งนี้ การจัดกิจกรรมในครั้งนี้ เป็นส่วนหนึ่งของนโยบายรัฐบาลที่ขับเคลื่อนการท่องเที่ยวภายใต้แคมเปญ Ignite Thailand ที่ส่งเสริมให้จัดกิจกรรมการท่องเที่ยวเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ และการส่งเสริมเมืองน่าเที่ยว และสามารถสร้างมูลค่าเพิ่มให้แก่จังหวัด และเกิดการกระจายรายได้สู่ท้องถิ่นและชุมชน เพิ่มขีดความสามารถการแข่งขันและเพิ่มรายได้ให้กับประเทศ

อ่านข่าวต้นฉบับได้ที่ : 5 จังหวัด ภาคตะวันออก จัดเทศกาลท่องเที่ยวเชิงผจญภัย กระตุ้นการเดินทางช่วง Green Season

ติดตามข่าวล่าสุดได้ทุกวัน ที่นี่

– Website : https://www.prachachat.net

2024-07-19T05:28:44Z dg43tfdfdgfd