กรมการท่องเที่ยว จัดอบรมพัฒนาศักยภาพผู้ประสานงานกองถ่ายต่างประเทศ

กรมการท่องเที่ยว เดินหน้าจัดอบรมพัฒนาศักยภาพผู้ประสานงานกองถ่ายต่างประเทศ มุ่งส่งเสริมมาตรการการถ่ายทำภาพยนตร์ พร้อมเชิญชวนนักลงทุนต่างประเทศให้เข้ามาถ่ายทำในประเทศไทยเพิ่มมากขึ้น

วันที่ 26 กรกฎาคม 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรมการท่องเที่ยว (DOT) โดยกองกิจการภาพยนตร์และวีดิทัศน์ต่างประเทศ (TFO Thailand Film Office) จัดการอบรมพัฒนาศักยภาพผู้ประสานงานการถ่ายทำภาพยนตร์ต่างประเทศในประเทศไทย (Local Coordinator) ระหว่างวันที่ 25-26 กรกฎาคม 2567

เพื่อสร้างความรู้ความเข้าใจกฎ ระเบียบ และวิธีปฏิบัติในการขออนุญาตกับหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้องกับการถ่ายทำภาพยนตร์ต่างประเทศในประเทศไทย และแนะนำมาตรการส่งเสริมการถ่ายทำภาพยนตร์ต่างประเทศในประเทศไทย เพื่อเป็นข้อมูลให้แก่ผู้ประสานงานการถ่ายทำ ใช้นำเสนอเชิญชวนกองถ่ายต่างประเทศให้เข้ามาถ่ายทำในประเทศไทยเพิ่มมากขึ้น

นายจาตุรนต์ ภักดีวานิช อธิบดีกรมการท่องเที่ยว กล่าวว่า ผู้ประสานงานการถ่ายทำภาพยนตร์ต่างประเทศในประเทศไทยมีบทบาทสำคัญในการสร้างรายได้ให้กับประเทศ เนื่องจากเป็นผู้ที่ทำงานใกล้ชิดกับคณะถ่ายทำต่างประเทศในระหว่างที่คณะถ่ายทำอาศัยอยู่ในประเทศไทย โดยจะต้องทำหน้าที่เปรียบเสมือนผู้แทนคณะถ่ายทำต่างประเทศในการประสานงานด้านต่าง ๆ ในประเทศไทย อาทิ การยื่นเอกสารขออนุญาตจากหน่วยงานราชการ จัดหาสถานที่ถ่ายทำ จัดหานักแสดง ทีมงานถ่ายทำชาวไทย ที่พักโรงแรม ร้านอาหาร และอื่น ๆ ให้กับคณะถ่ายทำภาพยนตร์ต่างประเทศ

การอบรมพัฒนาศักยภาพดังกล่าว มีวิทยากรจากหน่วยงานภาครัฐที่เกี่ยวข้องกับการถ่ายทำภาพยนตร์ต่างประเทศในประเทศไทยกว่า 10 หน่วยงาน ได้แก่ กรมการจัดหางาน กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช กรมศิลปากร คณะกรรมการกิจการกระจายเสียงกิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ กรมศุลกากร กรุงเทพมหานคร กรมกิจการพลเรือนทหารเรือ กรมการกงสุล สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง และคณะกรรมการพิจารณาภาพยนตร์และวีดิทัศน์

อย่างไรก็ตาม ผู้ประสานงานการถ่ายทำภาพยนตร์ต่างประเทศในประเทศไทยที่เข้าร่วมการอบรมในครั้งนี้ จะได้รับการส่งเสริมและพัฒนาองค์ความรู้ เพื่อทำหน้าที่ประสานงานกองถ่ายทำภาพยนตร์ต่างประเทศได้อย่างมีประสิทธิภาพ นำไปสู่การสร้างงานสร้างรายได้ให้กับบุคลากรในอุตสาหกรรมภาพยนตร์ ตลอดจนส่งผลดีต่อเศรษฐกิจของประเทศไทย และเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ประเทศไทยไปสู่สายตาผู้ชมภาพยนตร์ทั่วโลกต่อไป

อ่านข่าวต้นฉบับได้ที่ : กรมการท่องเที่ยว จัดอบรมพัฒนาศักยภาพผู้ประสานงานกองถ่ายต่างประเทศ

ติดตามข่าวล่าสุดได้ทุกวัน ที่นี่

– Website : https://www.prachachat.net

2024-07-26T11:11:47Z dg43tfdfdgfd