ดุสิตธานี กรุงเทพ เคาะฤกษ์เปิดโฉมใหม่ 27 กันยาฯนี้

สิ้นสุดการรอคอยกับการกลับมาของโรงแรมเรือธงของกลุ่มดุสิตธานี ภายใต้ชื่อ “โรงแรมดุสิตธานี กรุงเทพ” (Dusit Thani Bangkok) ที่เตรียมความพร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติอย่างเป็นทางการอีกครั้งในวันที่ 27 กันยายน 2567 นี้

“ศุภจี สุธรรมพันธุ์” ซีอีโอบริหารกลุ่มบริษัท ดุสิตธานี เล่าว่า หากมองย้อนกลับไป โรงแรมดุสิตธานี กรุงเทพ ที่อายุกว่า 50 ปีได้ “ปิดตัว” ไปเมื่อวันที่ 5 มกราคม 2562 จากนั้นเริ่มก่อสร้างใหม่

เป็นหนึ่งในโปรเจ็กต์มิกซ์ยูส Dusit Central Park แลนด์มาร์กแห่งใหม่ของกรุงเทพฯ มูลค่า 46,000 ล้านบาท ภายใต้การร่วมทุนของ “ดุสิตธานี” และ “เซ็นทรัลพัฒนา” บนพื้นที่ 23 ไร่ บริเวณหัวมุมถนนสีลม ตรงข้ามสวนลุมพินี ใจกลางย่านธุรกิจของกรุงเทพฯ ที่ประกอบด้วย โรงแรม อาคารที่พักอาศัย อาคารสำนักงาน และศูนย์การค้า ใช้เวลาก่อสร้างรวมกว่า 5 ปี

โดย “ดุสิตธานี กรุงเทพ” รูปลักษณ์ใหม่ดำเนินการภายใต้แนวคิด An Icon Reimagined หรือการปรับโฉมสู่การกลับมาของหมุดหมายกรุงเทพฯ ที่จะปรากฏโฉมให้โลกได้เห็นถึงการเป็นโรงแรมขนาดใหญ่ ที่เป็นไอคอนิกและเป็นตำนานโรงแรมของไทย

“จาก 50 ปีก่อนถึงปัจจุบันมีการเปลี่ยนแปลงมากมาย การที่จะทำให้โรงแรมกลับมายิ่งใหญ่ได้เหมือนเดิมในบริบทของยุคใหม่นั้น จะต้องมีการปรับปรุงและเปลี่ยนแปลงเพื่อให้ได้มาตรฐานที่ดีขึ้น โดยยังเก็บความเป็นเอกลักษณ์ของโรงแรมไว้ แล้วเพิ่มอินโนเวชั่นเติมความนำสมัยเข้าไป ด้วยวิสัยทัศน์ที่ต้องการคงคุณค่าความเป็นดุสิตธานี กรุงเทพ และเพื่อให้เป็นโรงแรมของคนไทยที่ดีที่สุด และเป็นความภูมิใจร่วมกันของชาวกรุงเทพฯ และชาวไทย”

และไม่เพียงแต่การเก็บทุกรายละเอียดของโรงแรมดุสิตธานี กรุงเทพ แห่งเดิมไว้ เพื่อนำมาผสมผสานอย่างกลมกลืนกับโรงแรมดุสิตธานี กรุงเทพ โฉมใหม่เท่านั้น แต่ยังหมายถึงการต้อนรับอย่างอบอุ่น และการให้บริการด้วยมาตรฐานดุสิตธานี ซึ่งเป็นแบรนด์ไทยที่ได้รับการยอมรับในระดับโลกที่มุ่งมั่นนำเสนอความเป็นไทย ทั้งศิลปะ วัฒนธรรม และเสน่ห์แบบไทยที่สอดคล้องกับกระแสการเปลี่ยนแปลงของโลก และความต้องการอันหลากหลายของลูกค้า ทั้งยังตอบโจทย์ความยั่งยืนทางธุรกิจของกลุ่มดุสิตธานีไปพร้อมกัน

สำหรับความโดดเด่นที่จะเห็นได้ชัดหลังโครงการก่อสร้างแล้วเสร็จนี้ ตัวอาคารทั้ง 3 ตึก จะตั้งตระหง่านในย่านใจกลางเมืองด้วยโทนสีเงิน ทอง และโรสโกลด์ มี Roof Park สวนสาธารณะลอยฟ้าขนาด 7 ไร่ ถือเป็นโอเอซิสสีเขียวขนาดใหญ่ที่เชื่อมต่อทั้ง 4 โครงการ และยังมีการใช้คอนกรีตรีไซเคิล และระบบกรองอากาศครอบคลุมทั้งโครงการอีกด้วย

“ดุสิตธานี กรุงเทพ” โรงแรมดุสิตธานี กรุงเทพ แห่งใหม่ เป็นโครงสร้างอาคารสูงสีทองขนาด 39 ชั้น ประกอบด้วย ห้องพักสุดหรู ตั้งแต่ห้องดีลักซ์ จนถึงห้องสวีต รวมจำนวน 257 ห้อง โดยทุกห้องสะท้อนความเรียบหรู กว้างขวาง ผสมผสานอย่างลงตัวระหว่างเอกลักษณ์ของความเป็นไทยกับความสากลทันสมัย ที่ตอบโจทย์การใช้งานของนักเดินทางในยุคใหม่ ด้วยพื้นที่ห้องพักมาตรฐานขนาดเริ่มต้นที่ 50 ตร.ม.ขึ้นไป

เปรียบเสมือนงานฝีมือที่ทุกคนบรรจงออกแบบ และให้ความสำคัญกับทุกรายละเอียด เพื่อให้ผู้คนที่มาเยือนได้รับความรู้สึกสะดวกสบาย รวมถึงรู้สึกมีส่วนร่วมไปกับเรื่องราวของโรงแรม โดยยังคงเก็บรักษาความเป็นดุสิตธานีให้ปรากฏในส่วนต่าง ๆ ของโรงแรม ผ่านการตีความใหม่ให้มีความร่วมสมัยเข้ากับผู้คนในยุคปัจจุบัน

โดยการออกแบบภายในถูกรังสรรค์อย่างประณีต จาก Andre Fu Studio สตูดิโอออกแบบตกแต่งภายในชั้นนำของเอเชียที่ได้รับการยกย่องในระดับสากล และสตูดิโอออกแบบภายในชั้นนำของไทยที่โด่งดังระดับแถวหน้าในเอเชียอย่าง P49DEESIGN AND ASSOCIATES มาช่วยดูแลชั้นพิเศษที่เรียกว่า Heritage Floor ให้อีกด้วย

ทั้งนี้ นอกจากรูปร่างของตัวอาคารที่เปลี่ยนแปลงจากรูปทรงสามเหลี่ยม เป็นสี่เหลี่ยมสูง 39 ชั้นแล้ว การออกแบบฟังก์ชั่นต่าง ๆ ของอาคารก็ต้องเข้ากับเทรนด์สมัยใหม่ ทั้งขนาดของห้องพักที่กว้างขวางขึ้น พร้อมเปิดรับวิวพาโนรามาของสวนลุมพินีอย่างเต็มที่ผ่านกรอบหน้าต่างสีทอง ซึ่งเป็นแคแร็กเตอร์ที่สำคัญของห้องพักรูปลักษณ์ใหม่ รวมถึงรูฟท็อปบาร์และสกายล็อบบี้ที่จะได้สัมผัสวิวเมืองที่สวยงาม

ขณะเดียวกัน ก็ยังคงกลิ่นอายดั้งเดิมและจิตวิญญาณของดุสิตธานีใน 50 ปีก่อนไว้ได้อย่างลงตัว เช่น ยอดเสาสีทอง น้ำตก 9 ชั้น สวนเมืองร้อน ตลอดจนงานจิตรกรรมไทยต่าง ๆ ที่อนุรักษ์ไว้ เพื่อสานต่อเรื่องราวในอดีต ในบรรยากาศที่คุ้นเคยของแฟนดุสิตธานีด้วยนั่นเอง

อ่านข่าวต้นฉบับได้ที่ : ดุสิตธานี กรุงเทพ เคาะฤกษ์เปิดโฉมใหม่ 27 กันยาฯนี้

ติดตามข่าวล่าสุดได้ทุกวัน ที่นี่

– Website : https://www.prachachat.net

2024-07-21T08:51:47Z dg43tfdfdgfd